KIẾN THỨC SẢN PHẨM

Lịch sử hình thành băng keo và các loại băng keo phổ biên tại Việt Nam

20 Th8, 2023
Tác giả: admin

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH BĂNG KEO VÀ CÁC LOẠI BĂNG KEO PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM

Khi nhắc đến băng keo hay còn băng dính, chắc hẳn ít ai trong số chúng ta đã thấy rất đỗi quen thuộc và gần gũi vời đời sống hàng ngày. Băng keo được sử dụng trong sản xuất, y tế, đóng gói, niêm phong, sữa chữa và vô vàn những ứng dụng khác nhau. Băng keo có thể được sản xuất bất cứ những vật liệu đa dạng nào như dệt may, giấy hoặc tấm nhựa (polyme) tráng với một chất kết dính, phổ biến nhất là một loại chất kết dính nhạy với áp suất cho phép băng lại hay loại bỏ băng dính dễ dàng…

Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu đôi nét về LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA BĂNG KEO nhé!

Với sự đơn giản của nguyên tắc, nguồn gốc của băng keo khá tối nghĩa. Keo, cát hay những vật liệu kết dính khác được biết cách đây hơn 4000 năm. Băng keo có thể được hình thành khi bất cứ những chất kết dính nào được áp dụng từ da động vật hay sau này là vải hay giấy. Ví dụ như người Ai cập cổ đại sử dụng các loại vải gai ngâm với thạch cao để tạo ra những chiếc mặt nạ carton, chẳng hạn như những người tìm thấy ở Tutankhamen. Trong ngôi mộ của Musick (1676), Thomas Mace (1613 – 1709) , được mô tả với nhà sản xuất đàn huýt (sáo) sử dụng những mảnh giấy nhỏ ẩm ướt để giữ vị trí của hai phần nhằm chế tạo nhạc cụ của họ. Các băng dính được sản xuất sớm nhất ngoài mục đích để kết dính các vật với nhau còn dùng với mục đích giải phẩu. Và nó được đề cập vào lần đầu tiên vào năm 1830, cao dán đầu tiên được sáng chế bởi William H Seward và Horace day (1813 – 1878) tại New York vào 20 tháng 03 năm 1845.

Những thạch cao được hình thành để xử lí ở cao su áp dụng cho vải màn, quần áo cotton, và khẳng định vị thế còn lại không giống như các nổ lực trước đó làm cao dán. Các bằng sáng chế này đã nhanh chóng được bán cho các dược sĩ Thomas Allcock (1815 – 1891), người đã bán ra thị trường nhằm để chữa trị bệnh đau lưng cho những người bị ho gà. Vào 28 tháng 03 1882, Paul C Beiersdorf (1836 – 1896), dược sĩ ở Hamburg, làm việc cùng với Paul Gerson Unna(1850-1929), bác sĩ da liễu , đã cải thiện miếng dán y tế. Vào 1921, bằng việc thêm một miếng băng gạc trong thuốc cao dán, Earle Dickson (1892-1961); người đã mua Johnson and Johnson, đã phát minh ra băng keo cá nhân. Trong suốt thời gian này, một loạt ứng dụng tráng keo một mặt bắt đầu phát triển, đặc biệt là những con tem bưu chính, phát minh bởi Rowland Hill (1795–1879) và được phát hành lần đầu bởi Penny Black vào tháng 5, 1841. Hill đã mô tả nguyên tắc như sau: ” …. Sử dụng một mãnh giấy đủ lớn để mang dấu ấn, và mặt sau bao phủ chất dính …”, các chất dính này thực tế là hợp chất của tinh bột khoai tây, tinh bột lúa mì và cây keo cao su.

Tại Việt Nam chúng ta hay bắt gặp những loại băng keo nào? Và chúng sử dụng ra sao?

Tại Việt Nam, các loại băng keo mà các bạn đã từng nghe hoặc có thể sau bài viết này sẽ nghe thấy, sẽ ít nhiều giúp bạn trang bị thêm kiến thức về một sản phẩm mà sức mạnh của nó mới lớn khủng khiếp đén nhường nào. Nào , chúng ta hãy bắt đầu cho cuộc hành trình nhé các bạn! Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu tên gọi của từng loại băng keo và công dụng của chúng nhé!

  • Băng keo OPP Trong
  • Băng keo OPP đục
  • Băng keo OPP màu các loại
  • Băng keo cảnh báo
  • Băng keo giấy da bò
  • Băng keo in Logo và chữ Quảng cáo
  • Băng keo giấy nhăn
  • Băng keo 2 mặt các loại
  • Băng keo simili
  • Băng keo 2 mặt xốp Băng keo văn phòng
  • Băng keo các loại khác

Các băng dính thường gặp tại Việt Nam:

Băng dính OPP

Băng dính OPP là loại băng dính dán thùng có độ dai và dán dính tốt, được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường và được các doanh nghiệp sử dụng trong quá trình đóng gói vận chuyển hàng hóa Chất liệu Băng dính OPP có thành phần là lớp màng Biaxial Oriented Polypropylene (BOPP), màng BOPP được sản xuất từ hạt nhựa Polypropylene (PP) là một loại Polymer nhiệt dẻo, nóng chảy ở nhiệt độ nhất định và trở về trạng thái rắn khi làm mát. Hạt nhựa PP sau khi nóng chảy sẽ được kéo giãn theo hai chiều tạo thành lớp màng trong suốt trải dài. Tiếp theo đó màng BOPP được kết hợp với lớp keo dính trên một mặt để tạo thành sản phẩm băng dính OPP. Lớp keo sử dụng là keo nước Acrylic hoặc cao su tổng hợp nóng chảy. Màng BOPP qua dây chuyền quết keo lên một mặt được đi qua dàn lò hơi nhiệt độ hợp lý để lớp keo khô lại tạo thành lớp keo trong suốt trên bề mặt màng. Mỗi một loại keo dính có những ưu điểm riêng biệt, băng dính OPP sử dụng lớp keo nước Acrylic có khả năng chịu nhiệt độ tốt hơn, hay khả năng ngăn ngừa tia cực tím tốt hơn so với việc sử dụng keo cao su tổng hợp. Quy cách sản phẩm Băng dính dán thùng OPP có độ dày trung bình từ 30 đến 65 micron, đây là tổng độ dày bao gồm độ dày màng và độ dày keo. Chiều dài của cuộn băng dính OPP có thể sản xuất từ độ dài nhỏ nhất 5 Yard cho đến độ dài lớn nhất 2000 Yard trên một cuộn sản phẩm. Độ rộng có thể từ 5mm đến tối đa 1250mm tùy theo yêu cầu của khách hàng. Băng dính OPP dán thùng rất đa dạng về màu sắc: Trong suốt, đục, đỏ, vàng, cam, xanh,…

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 RT-9000F Gấp mép ED-100

Băng dính in LOGO

Băng dính in logo là sự lựa chọn tối ưu cho các quý doanh nghiệp, tổ chức góp phần khẳng định và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình trên những sản phẩm băng dính Khi chọn mua một sản phẩm băng dính, đa số người sử dụng thường chỉ quan tâm đến tính năng cơ bản là đáp ứng việc đóng gói hàng hóa, tiêu chí đầu tiên là tìm đến sản phẩm băng dính có khả năng dán dính tốt, nhưng đối với sản phẩm băng dính in là một sự khác biệt hoàn toàn. Sản phẩm băng dính in logo chữ là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà doanh nghiệp, tổ chức để góp phần khẳng định và quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình trên những sản phẩm băng dính. Chất liệu Sử dụng chất liệu tương tự với loại băng dính dán thùng OPP là lớp màng Biaxial Oriented Polypropylene (BOPP) kết hợp lớp keo dính, sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về khả năng kết dính và các chỉ tiêu kỹ thuật theo tiêu chuẩn. Quy cách sản phẩm Với sản phẩm băng dính OPP in, nội dung hình ảnh, logo, thông tin của quý khách, hoặc các thông điệp an toàn, nội dung cảnh báo (như hàng dễ vỡ, hàng nguy hiểm, xin nhẹ tay,…), sẽ được in trực tiếp lên bề mặt băng dính qua dây chuyền công nghệ in màu tiên tiến. Sản phẩm băng dính OPP in được chia thành một số loại chính như băng dính in một màu, in hai màu, in nhiều màu, có thể có hoặc không kết hợp màu nền theo mẫu thiết kế. Băng dính in thường sử dụng ở độ rộng 48mm hay lớn hơn, độ dài từ 50 Yard cho đến 1000 Yard tùy theo nhu cầu. Màu sắc băng dính in rất đa dạng, số màu in và gam màu phụ thuộc vào mẫu thiết kế sản phẩm (bỏ chữ băng dính in).

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 RT-9000F Gấp mép ED-100

Băng dính cách điện

  Băng dính cách điện dùng để bọc, cách điện cho các chi tiết điện tử, dây điện, lõi điện và nhiều ứng dụng khác, là sản phẩm hữu dụng cho mọi gia đình và sử dụng trong lĩnh vực điện, điện tử Chất liệu Theo như tên gọi, sản phẩm được sử dụng cho các ứng dụng cách điện trên thực tế, được làm từ loại nhựa phổ biến có tên gọi là Polyvinyl clorua (PVC). Loại màng nhựa này có một số tính năng vượt trội như khả năng cách nhiệt, cách điện rất tốt và độ bám dính bền lâu trên bề mặt vật liệu. Sản phẩm dùng để bọc, cách điện cho các chi tiết điện tử, dây điện, lõi điện và nhiều ứng dụng khác, là sản phẩm hữu dụng cho mọi gia đình và sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp điện, điện tử. Đặc tính kỹ thuật Khả năng chịu nhiệt độ được thể hiện ở việc sản phẩm có thể sử dụng trong môi trường nhiệt độ lên đến dưới 80 độ C. Băng dính cách điện cho các dây dẫn có phạm vi cường độ dòng điện sử dụng được khuyến cáo dưới 600V. Lớp keo dính sử dụng là keo cao su tự nhiên, thành phần này giúp cho băng dính có độ bám dính mạnh mẽ tránh việc bong tróc khi ứng dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt khi sử dụng ở điều kiện ngoài trời. Băng dính cách điện đảm bảo độ cách điện tuyệt đối theo tiêu chuẩn và đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu kỹ thuật theo yêu cầu. Quy cách sản phẩm Băng dính PVC cách điện được sản xuất rất đa dạng về kích thước với độ dài thông dụng từ 5 Yard đến 30 Yard, độ rộng của sản phẩm có thể từ 12 đến 50mm cho những ứng dụng thông thường, hay có thể lên đến 1250mm. Bên cạnh đó, chúng tôi có thể sản xuất mọi kích thước theo yêu cầu. Băng dính cách điện thường được sử dụng với màu phổ biến là đen và trắng, ngoài ra còn có các màu đỏ, xanh, vàng, xám.

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 ZCUT-8 / RT-3000 ZCUT-10 / RT-870

Băng dính vải

Băng dính vải là những sợi vải đan xen kết hợp lớp keo siêu dính, sản phẩm này có cấu trúc bền chắc và đặc biệt có độ bám dính rất tốt phù hợp với mọi bề mặt chất liệu cũng như mọi mục đích sử dụng Băng dính vải là một trong những sản phẩm băng dính rất đa dụng trên thị trường hiện nay với độ bền, độ kết dính cao dựa trên thành phần cấu tạo đặc biệt. Chất liệu Lớp nền băng dính là những sợi vải dệt đan xen được phủ gia cố lớp màng polyethylene kết hợp lớp keo cao su tự nhiên. Với những thành phần đặc biệt như vậy, băng dính vải có sức mạnh dán dính vượt trội hơn các sản phẩm khác, cùng với độ bền dai tạo nên từ lớp vải dệt nên được sử dụng rất linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng. Băng dính vải là giải pháp lý tưởng cho ứng dụng dán dính kể cả ở các bề mặt không bằng phẳng. Lớp kết dính bằng cao su tự nhiên có khả năng chống ẩm cao, trong khi lớp màng gia cố polyethylene sẽ giúp cho băng dính có độ bền dai đảm bảo để có thể đóng gói những kiện hàng trọng lượng nặng. Do có cấu trúc là các sợi vải dệt đan xen ngang dọc, một tính năng tiện dụng của sản phẩm này là người dùng có thể dễ dàng xé miếng băng dính bằng tay thay vì việc phải cắt bằng kéo hay dụng cụ hỗ trợ bất tiện. Quy cách sản phẩm Sản phẩm băng dính vải đa số được sử dụng ở độ rộng 48mm, hay cũng có thể sản xuất ở độ rộng trong phạm vi từ 20mm cho đến 1000mm tùy theo mục đích sử dụng. Độ dài của băng dính vải được sản xuất theo yêu cầu từ 10, 15, 20, 50, 60, 80, 100 Yard,… Băng dính vải có màu phổ biến là màu ghi hoặc màu đen và cũng có sẵn ở các loại màu sắc khác nhau. Ứng dụng thực tế Vào những năm 1965 khi sản phẩm băng dính vải ra đời nó còn được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ tại NASA, năm 1970 khi tàu Apollo 13 gặp nạn trên đường trở lại trái đất, băng dính vải đã được các phi hành gia sử dụng để sửa chữa gia cố một số chi tiết hỏng trên tàu vũ trụ để sau đó các nhà phi hành gia đã thành công và may mắn trở về trái đất. Hiện nay, sản phẩm băng dính vải được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp như sản xuất ô tô, xe máy, lĩnh vực xây dựng, điện tử, hóa chất,…

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 FA-80 khổ 80mm ED-100

Băng dính giấy

Băng dính giấy Băng dính giấy là sản phẩm đa dụng hữu ích trong thực tế có thể dùng để viết ghi chú, dán nhãn, tiêu đề, đóng gói quà tặng, hay trong các ngành công nghiệp sơn, hóa chất Băng dính giấy được phát minh vào những năm 1925 bởi ông Richard Drew tại một nhà máy sản xuất ô tô khi ông thấy sự khó khăn của những người công nhân đang cố gắng sử dụng giấy báo để bọc những vị trí không cần sơn trong quá trình sơn xe ô tô, hơn nữa khi các công nhân bóc lớp báo đã để lại rất nhiều vết keo trên bề mặt thân xe khiến mất rất nhiều công tẩy rửa, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Sau quá trình nghiên cứu ông đã tìm ra giải pháp để tạo ra sản phẩm băng dính giấy như hiện nay. Chất liệu Băng dính giấy có thành phần gồm lớp giấy crepe phủ keo cao su tự nhiên hoặc keo acrylic, loại băng dính giấy silicon được phủ gia cố lớp silicon lên bề mặt giấy tạo độ bền dai khi sử dụng. Quy cách sản phẩm Kích thước độ rộng, độ dài băng dính giấy được sản xuất theo yêu cầu. Sản phẩm phổ biến với màu trắng sữa hoặc vàng nhạt, và đa dạng màu sắc theo yêu cầu. Kích thước băng dính giấy được sản xuất tùy theo yêu cầu, có độ rộng cho phép trong khoảng từ 5mm trở lên (tối đa 1250mm), độ dài theo yêu cầu được tính theo đơn vị Yard. Thông thường sản phẩm băng dính giấy có màu trắng sữa hoặc vàng nhạt, ngoài ra còn có các màu xanh, đỏ, đen, cam, tím,… Ứng dụng Băng dính giấy được ứng dụng phổ biến nhất trong ngành sơn (sơn tường, nhà, công nghiệp sơn ô tô, xe máy,…), người sử dụng chỉ cần dán, bọc các chi tiết trước khi sơn để bảo vệ các vị trí không cần phủ sơn, sau đó chỉ cần thao tác lột bỏ lớp băng dính sau khi hoàn thành. Ngoài ra nó còn rất nhiều ứng dụng khác trong thực tế như các công việc văn phòng: dán nhãn, tiêu đề, viết bìa sổ, viết ghi chú,… Ưu điểm của băng dính giấy là khi bóc lớp băng dính không để lại vết keo trên bề mặt vật liệu. Đây cũng là chỉ số để đánh giá độ lưu keo của sản phẩm này, băng dính giấy được dán lên bề mặt chất liệu và có thể lưu lại thông thường trong thời gian từ 7 – 14 ngày mà không để lại vết keo trên bề mặt sau khi bóc.

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9S đặc biệt của FUMA FA-80 khổ 80mm ED-100

Băng dính giấy da bò

Băng dính giấy da bò có nhiều công dụng và mục đích sử dụng trong thương mại hay công nghiệp, lĩnh vực trang trí. Băng dính giấy da bò gồm có băng dính giấy da bò sần và băng dính giấy da bò bóng Chất liệu Băng dính giấy da bò bao gồm một lớp giấy kraft được phủ keo lên bề mặt. Lớp giấy kraft được làm từ bột giấy có xuất xứ từ gỗ tự nhiên. Điều này giúp cho băng dính có độ cứng hơn băng dính giấy thông thường, đồng thời có tính đàn hồi cao, mang lại sự hiệu quả cho những công việc đóng gói bưu kiện, bưu phẩm khi được vận chuyển đi xa mà không lo ảnh hưởng. Băng dính giấy da bò có nhiều công dụng và mục đích sử dụng trong thương mại hay công nghiệp, lĩnh vực trang trí. Đặc tính kỹ thuật Đây là một loại băng dính cao cấp chỉ có sẵn trong màu nâu tự nhiên. Sản phẩm rất đa dạng trên thị trường gồm có một số loại như băng dính giấy da bò sần (có bề mặt thô ráp như bề mặt của lớp giấy) hay loại băng dính giấy da bò bóng (được gia cố thêm lớp silicon lên bề mặt giấy kraft). Hệ keo sử dụng có hai loại đó là keo tự dính (keo có khả năng dán dính ngay khi sử dụng như thông thường) và keo hoạt động bằng nước (cần thoa nước vào bề mặt dính của băng dính để sử dụng, tương tự như việc sử dụng tem bưu chính). Ứng dụng Được ứng dụng trong nhiều công việc trong thực tế, sản phẩm chủ yếu ứng dụng trong quá trình đóng gói phong bì thư, bưu kiện, bưu phẩm nhẹ có tính thẩm mỹ cao như đóng gói quà tặng, hay các đồ cao cấp, đồ thủy tinh, dễ vỡ,…

Băng dính hai mặt

Băng dính hai mặt giúp cho việc kết dính hai bề mặt cùng hay khác vật liệu với nhau trở nên dễ dàng, sản phẩm thay thế cho việc sử dụng các loại keo hồ bất tiện, không hiệu quả Chất liệu Các sản phẩm băng dính hai mặt có rất nhiều loại với cấu tạo lớp nền và chất keo dính khác nhau: Băng dính giấy tissue hai mặt là lớp giấy lụa tissue được phủ keo acrylic lên cả hai mặt, băng dính vải hai mặt là lớp vải dệt mỏng phủ keo cao su tổng hợp lên hai mặt, sản phẩm băng dính xốp cũng là loại băng dính hai mặt phổ biến trên thị trường. Lớp giấy lót được sử dụng là loại giấy mỏng phủ poly hay loại giấy glatsin (giấy đục mờ không thấm dầu). Lớp băng dính hai mặt có đủ độ mỏng và trong suốt để đảm bảo tính thẩm mỹ khi ứng dụng trong kết dính hai bề mặt chất liệu cần độ thẩm mỹ cao. Do có tính chất như lớp giấy, băng dính giấy hai mặt dễ dàng sử dụng khi có thể xé và bóc bằng tay. Quy cách sản phẩm Lớp nền của băng dính hai mặt có màu trong mờ hoặc màu trắng, với lớp giấy lót màu trắng hoặc vàng. Độ rộng của băng dính hai mặt có thể sản xuất từ 5mm cho đến 1008mm. Độ dài của băng dính được sản xuất theo yêu cầu. Băng dính hai mặt có khả năng chịu được nhiệt độ trung bình từ 60 độ C trở lên trong thời gian ngắn. Ứng dụng Sản phẩm sử dụng chủ yếu cho việc kết dính hai bề mặt vật liệu cùng hay khác chất liệu với nhau, là giải pháp hữu hiệu thay thế cho việc sử dụng các loại keo hồ bất tiện, không hiệu quả. Được sử dụng cho những công việc trong nhà hay ngoài trời, băng dính hai mặt có khả năng kết dính kể cả các bề mặt vật liệu không bằng phẳng. Băng dính hai mặt có tác dụng đối với mọi chất liệu bề mặt như giấy, vải, nhựa, gỗ, kim loại,… Với đặc tính cần thiết như vậy, sản phẩm băng dính hai mặt được ứng dụng rất đa dạng trong mọi lĩnh vực. Loại băng dính giấy tissue hai mặt được sử dụng phổ biến nhất, một số ứng dụng như sử dụng trong các công việc văn phòng, dán phong bì thư, đóng gói tài liệu giấy, bưu phẩm, bưu kiện nhẹ trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, thư tín; các ngành lĩnh vực như dệt may (dùng để lấy bụi trên quần áo), sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử (ghép nối trong các chi tiết điện tử), sản xuất giầy da (dán đế giầy), và rất nhiều ứng dụng khác trong các ngành công nghiệp hay tiêu dùng.

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9S đặc biệt của FUMA FA-80 khổ 80mm ED-100

Băng dính xốp hai mặt

Băng dính xốp hai mặt hiện nay được sử dụng rất phổ biến, mục đích chính dùng để kết dính các bề mặt vật liệu, giúp lấp đầy các khoảng trống ở vị trí kết dính, ngăn ngừa khe hở, kẽ hở, tạo độ bám dính chắc chắn Chất liệu Là một trong các loại băng dính hai mặt. Loại xốp sử dụng có thành phần là một trong ba loại: xốp acrylic, polyethylene hoặc urethane. Trong đó phổ biến là thành phần acrylic và polyethylene. Chất keo dính trên hai mặt lớp xốp là keo acrylic hoặc keo cao su tự nhiên. Băng dính xốp hoạt động ngay cả với những bề mặt không đồng đều, bằng phẳng và trên tất cả các bề mặt như nhựa, thủy tinh, kim loại, cao su, gỗ,… Quy cách sản phẩm Băng dính xốp hai mặt có độ dày trung bình từ 5mm đến 50mm. Lớp bọt xốp có ở các màu trắng hoặc đen, lớp giấy lót thường có màu vàng, trắng, đen, xanh, nâu,… Một tính năng nữa của băng dính xốp là có khả năng chịu độ ẩm cao, chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt đối với các ứng dụng ngoài trời. Ứng dụng Là loại băng dính có tính chất dán dính đặc biệt, băng dính xốp phù hợp cho mọi ứng dụng công việc nội thất hay ngoại thất, cho mọi gia đình cũng như mọi nhu cầu sử dụng, băng dính cho độ bám dính cao ngay khi áp dụng trên bề mặt chất liệu. Băng dính xốp hai mặt còn được sử dụng rất đa dạng trong các ngành, lĩnh vực, một số ứng dụng có thể kể đến như trong ngành công nghiệp ô tô được dùng để lót trong thân xe giúp giảm hiệu quả tiếng ồn bên ngoài của xe khi lưu thông, ứng dụng chống thấm nước đối với các bề mặt, khoảng tiếp giáp tại khung cửa, cửa sổ và rất nhiều ứng dụng khác trên thực tế,… Chất lượng của bề mặt vật liệu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của băng dính xốp hai mặt, để được đảm bảo, bề mặt vật liệu trước khi kết dính cần phải sạch, khô và không bị bám bẩn hay dầu mỡ.

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9S đặc biệt của FUMA ED-100

Băng dính dán nền:

Băng dính dán nền có nhiều ứng dụng trên thực tế như dùng để chỉ dẫn, phân chia khu vực văn phòng, nhà xưởng, kho bãi, hay cảnh báo nguy hiểm tại các công trình xây dựng Băng dính dán nền, cảnh báo được làm từ chất liệu Polyvinyl clorua (PVC) là chất liệu rất bền dai kết hợp lớp keo cao su, tương tự như băng dính PVC cách điện, loại băng dính này cũng có khả năng bọc cách điện cho các dây điện, lõi điện hay sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao. Với tính chất chịu được nhiệt độ và độ ẩm cao, băng dính dán nền phù hợp cho các ứng dụng trong nhà hay ngoài trời dưới thời tiết khắc nghiệt. Với đặc tính chất liệu PVC, sản phẩm rất tiện dụng có thể cắt xé sử dụng bằng tay. Sản phẩm có độ kéo giãn lên tới 150-160% (1 mét dài băng dính có thể kéo giãn được 2.5 mét) giúp cho việc ứng dụng sản phẩm ở những nơi cần căng giãn như phong tỏa những khu vực nguy hiểm, khu vực cần cách ly trở nên dễ dàng. Ứng dụng Do tính chất màu sắc của băng dính rất nổi bật với sự kết hợp của các tông màu khác nhau nên băng dính dán nền có nhiều ứng dụng riêng biệt trên thực tế như dùng để chỉ dẫn, phân chia khu vực văn phòng, nhà xưởng, kho bãi, hay cảnh báo nguy hiểm tại các công trình xây dựng. Nó cũng được sử dụng trên các phương tiện tham gia giao thông, các cột biển báo, chỉ dẫn giao thông để đảm bảo sự quan sát của các phương tiện khi lưu thông vào ban đêm. Đây là sự lựa chọn không thể thiếu để đảm bảo an toàn tại các khu vực, những nơi nguy hiểm cần chú ý, quan sát. Quy cách sản phẩm Với mục đích chính sử dụng để chỉ dẫn cảnh báo, băng dính dán nền cảnh báo thường được sản xuất với các màu kết hợp như màu đen kết hợp vàng, màu trắng kết hợp đỏ, xanh, đen, hay thể hiện những nội dung cảnh báo về an toàn, chỉ dẫn, lưu ý,… Kích thước bề rộng hay dài của sản phẩm được sản xuất theo yêu cầu.

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 FA-80 khổ 80mm ED-100

Băng dính phoy nhôm:

Với khả năng cách nhiệt tuyệt đối, băng dính nhôm được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực điện, điện lạnh như cách nhiệt cho các đường ống dẫn hơi, dẫn khí, chất lỏng Chất liệu Sản phẩm này là sự kết hợp giữa thành phần chính là lá nhôm aluminum với lớp keo acrylic hòa tan, lớp giấy lót là giấy silicon màu trắng. Được sử dụng chủ yếu với mục đích cách nhiệt, băng dính nhôm có tính linh hoạt và cực kỳ ổn định khi sử dụng ở mức hiệu suất và nhiệt độ cao. Lớp lá nhôm có tác dụng chịu lửa, chống cháy hiệu quả và ngăn ngừa các tia U.V gây hại. Quy cách sản phẩm Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu với độ rộng trung bình từ 48mm đến 100mm. Ứng dụng Lớp lá nhôm phủ keo dính được thiết kế để ứng dụng trong mọi điều kiện về bề mặt chất liệu như cong, tròn, mấp mô, không bằng phẳng. Với khả năng cách nhiệt tuyệt đối, băng dính nhôm được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực điện, điện lạnh như cách nhiệt cho các đường ống dẫn hơi, dẫn khí, chất lỏng,… Trong công nghiệp nó được ứng dụng trên các đường ống dẫn hơi, khí đốt công nghiệp, hay trong gia đình như đường ống dẫn gas cho tủ lạnh, điều hòa, dẫn nước cho bình nước nóng lạnh,…

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 FA-80 khổ 80mm ED-100

Băng dính smili:

Băng dính simili được sử dụng chủ yếu cho các công việc văn phòng như dán gáy sổ sách, tài liệu, dán nhãn, đóng gói, trang trí bưu kiện, hàng hóa có trọng lượng nhẹ Chất liệu Chất liệu là lớp màng Polyvinyl clorua (PVC) kết hợp lớp keo cao su tự nhiên tổng hợp. Băng dính simili được thiết kế tiện dụng giúp người dùng dễ dàng xé băng dính theo đường thẳng mà không cần sử dụng dụng cụ cắt. Quy cách sản phẩm Băng dính có sẵn trong các màu như vàng, xanh lá, xanh da trời, đỏ, trắng, độ rộng phổ biến sử dụng ở 48mm, độ dài được sản xuất theo yêu cầu. Ứng dụng Băng dính simili được sử dụng chủ yếu cho các công việc văn phòng như dán gáy sổ sách, tài liệu, dán nhãn, đóng gói, trang trí bưu kiện, hàng hóa có trọng lượng nhẹ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được ứng dụng trong lĩnh vực trang trí, hoàn thiện nội thất như sử dụng trên các chi tiết khung cửa sổ, cửa ra vào, các thiết bị vệ sinh bằng sứ. Sản phẩm có một số đặc tính như khả năng chịu nước, chịu ẩm, chịu nhiệt,…

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 FA-80 khổ 80mm ED-100

Băng dính sợi thủy tinh:

Băng dính sợi thủy tinh là giải pháp lý tưởng dùng để vá hay bịt ghép các mối nối, vết nứt rạn nhằm đảm bảo khả năng ngăn ngừa rò rỉ với độ bền chắc và an toàn tuyệt đối Chất liệu và Ứng dụng Băng dính sợi tổng hợp có hai loại chính là băng dính sợi thủy tinh và băng sợi thạch cao. Băng dính sợi thủy tinh có thành phần lớp màng là những lớp vải dệt sợi thủy tinh chạy dọc theo chiều dài cuộn băng dính, được kết hợp với lớp keo cao su dính, là giải pháp lý tưởng dùng trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp, xây dựng dùng để vá hay bịt ghép các mối nối, vết nứt rạn nhằm đảm bảo khả năng ngăn ngừa rò rỉ với độ bền chắc và an toàn tuyệt đối. Vải sợi thủy tinh có tính chất ổn định về mặt cấu trúc và không bị ảnh hưởng qua thời gian, vì vậy băng dính sợi thủy tinh được sử dụng cho các mục đích dán dính lâu dài. Sản phẩm có tính mềm dẻo, dễ dàng trong quá trình thao tác sử dụng. Sản phẩm băng dính sợi thủy tinh của chúng tôi đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và được xuất khẩu đi các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc và Nhật Bản. Băng sợi thạch cao có thành phần là lưới sợi thạch cao đan xen theo hình ô vuông, được dùng phổ biến để vá những vị trí bị nứt nẻ trong quá trình thi công trần, tường thạch cao, sử dụng băng sợi thạch cao là giải pháp gia cố giúp bề mặt thạch cao trở nên đều, bằng phẳng và chống biến dạng qua thời gian. Ngoài độ bền cao, các loại băng dính sợi thủy tinh còn có một số đặc tính như không bọt, không bị biến dạng, khả năng chịu thời tiết khi sử dụng ngoài trời… Quy cách sản phẩm Sản phẩm phổ biến ở độ rộng 50mm, 100mm, 200mm,…; độ dài của cuộn băng dính có thể là 20, 45, 90m hay tùy theo nhu cầu của khách hàng. Màu của băng dính sợi thủy tinh là màu trắng trong (theo tiêu chuẩn), màu xanh, vàng,…

CÁC MÁY CẮT BĂNG KEO PHÙ HỢP CHO LOẠI BĂNG KEO NÀY

M-1000 / M-1000S ZCUT-9 / RT-7000 FA-80 khổ 80mm ED-100

Màng PE

Màng PE hay còn gọi là màng chít, màng quấn pallet, là sản phẩm hữu hiệu dùng cho việc bọc quấn, đóng gói hàng hóa, bưu kiện đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hay bảo quản Chất liệu Màng PE hay còn gọi là màng kéo giãn PE, màng quấn pallet, màng chít có thành phần là màng nilon chất liệu LLDPE (Linear low density polyethylene). Quy cách sản phẩm Độ dày được sản xuất từ 10 đến 35 micron. Để đáp ứng khổ rộng hợp lý khi người dùng đóng gói kiện hàng bằng tay, độ rộng của cuộn màng PE theo tiêu chuẩn là 500mm, hay trong giới hạn từ 100mm đến dưới 800mm. Màng PE có màu trong suốt, xanh da trời nhạt hoặc màu đen. Ứng dụng Là sản phẩm hữu hiệu dùng cho việc bọc quấn, đóng gói hàng hóa, bưu kiện đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hay bảo quản. Màng PE có thể kéo giãn lên đến 300-500% giúp cho việc đóng gói trở nên dễ dàng. Sản phẩm là giải pháp không thể thiếu cho các kiện hàng xuất khẩu đóng trong pallet, giúp cho hàng hóa được bảo vệ tối đa, tránh mất mát, thiếu hụt hàng hóa hay các rủi ro khác trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, loại sản phẩm màng PE bảo vệ bề mặt còn có tác dụng bảo vệ hữu hiệu bề mặt chất liệu, ngăn ngừa các tác động ảnh hưởng như trầy xước đối với các bề mặt nhựa, kính, gỗ,… hay tình trạng oxi hóa, bong tróc, gỉ sét đối với các bề mặt kim loại: nhôm, sắt, thép,…

Các bạn đã bao giờ tự hỏi, các logo nổi tiếng nay đã bắt gặp ở đâu rồi?

Ở đây phải kể đến 8 thương hiệu băng keo được CAN-DO NATIONAL TAPE – Một nhà phân phối băng keo nổi tiếng của Mỹ được cấp Hệ thống chứng nhận chỉ tiêu chất lượng ISO 9001 của SAL GLOBAL. Xếp hạng là những nhà cung cấp đáng tin cậy cụ thể như sau:

Băng keo 3M

  3M về cơ bản là một công ty có nền tảng khoa học. Họ sản xuất hàng ngàn sản phẩm giàu trí tưởng tượng và dẫn đầu về doanh số bán hàng trên thị trường- từ chăm sóc sức khỏe và an toàn đường cao tốc đến các sản phẩm văn phòng và chất mài mòn và chất kết dính.

Băng keo Bemis

  Bemis Băng là tất cả mọi thứ liên kết, và nhiều hơn nữa. Họ đã xây dựng trên sự hợp tác và tôn trọng. Hướng dẫn bởi tính toàn vẹn và tầm nhìn và chăm sóc. Và dành riêng cho những chân trời không bao giờ kết thúc của trí tưởng tượng.

Băng keo Tesa

  Trong hơn một thế kỷ, Tesa đã đi tiên phong trong việc phát triển các công nghệ băng dính nhạy áp. Băng Tesa là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các giải pháp băng dính nhạy áp cho cả ngành công nghiệp và tiêu dung.

Băng keo Avery Dennison

Tại Avery Dennison, các doanh nghiệp của họ được thống nhất bởi tầm nhìn chung giúp các thương hiệu trở nên truyền cảm hứng hơn và thế giới thông minh hơn.

Băng keo Berry Plastics

Tại công ty nhựa Berry, các doanh nghiệp của họ được thống nhất bởi tầm nhìn chung giúp các thương hiệu trở nên giàu cảm hứng hơn trong thế giới thông minh.

Băng keo JDC Adhesive Solutions

  Từ năm 1967, JDC đã thiết kế các sản phẩm sáng tạo để giúp khách hàng của chúng tôi đạt được thành công với các ứng dụng phức tạp và đòi hỏi khắt khe.

Băng keo Venture

  Băng keo VENTURE cung cấp giải pháp mỗi ngày. Từ khi thành lập đến năm 1980, hãng đã phát triển mạnh bằng cách xác định thị trường tương thích, phát triển các sản phẩm chuyên dụng cao, giải quyết các vấn đề kỹ thuật và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Băng keo HALCO

  HALCO là công ty hàng đầu về các giải pháp móc treo ở Bắc Mỹ. Họ được dành riêng để cung cấp cho chúng tôi một số lượng lớn Băng keo gắn kết chất lượng cao. Với khả năng chuyển đổi và chế tạo, chúng tôi cùng nhau cung cấp các giải pháp trọng lượng nhẹ hàng đầu cho các ngành công nghiệp kết dính.   Nếu các bạn quan tâm thêm về băng keo có thể xem thêm TẠI ĐÂY Hoặc quan tâm tới máy cắt băng keo tự động  TẠI ĐÂY    

icon support Chat Zalo icon support Call now icon support Chat Facebook