KIẾN THỨC SẢN PHẨM

Giải đáp thắc mắc máy cấp vít tự động là gì?

20 Th8, 2023
Tác giả: admin

Máy cấp vít tự động là gì?

may-cap-vit-fa-560-fuma-hitecom

Máy cấp vít là một thiết bị dùng để sắp xếp và cung cấp sẵn các con vít, giúp người thao tác thực hiện công đoạn siết vít (bắt vít) một cách dễ dàng và nhanh chóng. Thiết bị được thiết kế và chế tạo nhằm mục đích sắp xếp các loại vít cùng cỡ, (ví dụ: Vít từ M1.4~M6), từ một trật tự đảo lộn, sau khi đổ vào khoang vít, thông qua một cơ cấu chân vịt đảo hoặc cơ chế đẩy tràn, sẽ đưa các con vít vào ray dẫn hướng, kết hợp với chức năng rung chấn của thiết bị sẽ khiến cho các con vít bị rung chuyển, và rót thẳng vào giữa khe của ray dẫn, thông qua cơ chế vít sau đùn vít trước sẽ đẩy vít tới cửa cấp, và được giữ lại bởi móc chặn, tại đây vít được giữ lại sẽ nằm chờ ngay chính giữa phễu định vị. Người sử dụng sẽ dùng tô vít điện (súng vít điện) đưa tọa độ lên đỉnh vít chờ,  và gạt lấy từng con vít ra khỏi máy cấp vít để tiến hành siết vít lên chi tiết (sản phẩm cần bắt vít).

Dưới đây là hình ảnh của một số loại máy cấp vít thường gặp của hãng FUMA:

FA-560 là máy cấp vít tự động tiêu chuẩn của hãng FUMA, đặc điểm là thiết lập đơn giản, dễ tháo lắp thay thế phụ kiện, gọn nhẹ, có thể dùng được với nhiều loại vít từ M2~M6, nhưng có chiều dài tối đa <20mm.

may-cap-vit-fa-560

Còn đây là model FA-580,  máy cấp vít này thiết kế kích thước và cấu tạo tương tự với FA-560, chỉ khác nhau ở một điểm, là FA-580 có thiết kế thêm bộ đếm vít với nhiều chế độ thiết lập, các bạn có thể tham khảo tại: 

may-cap-vit-fa-580-hitecom

Nếu các bạn đang dựng một cơ cấu cấp siết vít tự động trên nền tảng của Desktop Robot (Robot để bàn), thì bạn phải lựa chọn Máy cấp vít tự động dạng đĩa xoay NSRI

may-cap-vit-tu-dong-robot-nsri

Chọn máy cấp vít như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có không ít hãng cung cấp máy cấp vít tự động, chủ yếu từ Nhật, Hàn, Đài Loan và một số được sản xuất OEM tại Trung Quốc, về mẫu mã khá đa dạng song về cấu trúc máy thì khá tương đồng, từ khoang cấp liệu cho tới ray dẫn vít và phễu định vị v…v… Vậy làm thế nào để lựa chọn Máy cấp vít phù hợp cho việc tối ưu sản xuất của bạn?

Và hôm nay HITECOM xin chia sẻ một vài thông tin hữu ích, để giúp bạn tham khảo trước khi chọn lựa máy cấp vít cho sản xuất của mình.

  • Bạn cần cung cấp ngay 2 thông tin đầu tiên và cũng là cơ bản nhất cho nhà cung cấp, đó là:

    1. thông số vít (Tổng chiều dài vít, đường kính thân vít, đường kính mũ vít, và các đặc điểm liên quan đến vít như có hoặc không có long đen?)

    2. thực hiện công đoạn siết vít bằng Robot hay bằng người thao tác?

  1. Ngân sách cho việc tối ưu công đoạn sản xuất này ở mức tiết kiệm hay ở mức tối ưu hóa. Thông qua việc cân đối về mức đầu tư HITECOM sẽ tư vấn cho bạn phương án tốt nhất, và hiệu quả nhất, nếu để 100% giải phóng đôi tay của công nhân, và ứng dụng siết vít theo cách mạng công nghệ 4.0 thì HITECOM có thể tự vấn thêm cho bạn Máy cấp siết vít toàn tự động HITECOM-638 để đạt hiệu quả tốt nhất, nhanh nhất và cũng năng suất cao nhất cho sản xuất của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng máy cấp vít

1. Trước khi sử dụng máy cấp vít, cần căn chỉnh ray dẫn hướng, tọa độ cửa chờ cấp vít một cách kỹ lưỡng.

2. Trước khi sử dụng cần bỏ một lượng vít từ 500~1000 con tối thiểu để máy có thể đủ vít cấp, đảm bảo thiết bị vận hành hiệu quả.

3. Trước khi sử dụng, người thao tác cần đặt máy cấp vít ở vị trí bằng phẳng và thuận tay nhất, đảm bảo súng vít khi lấy vít sẽ dễ dàng và không bị mỏi sau thời gian dài làm việc.

Những ứng dụng thực tế của máy cấp vít trong sản xuất

Dưới đây là một số hình ảnh vận hành máy cấp vít thực tiễn trong sản xuất.

Các bạn có thể theo tham khảo nhiều video clip bổ ích bằng cách đăng ký kênh chính của công ty tại: https://www.youtube.com/channel/UCAUOxgvb0yxRfRITfQ8x5TA

https://youtu.be/YwBtoy3eF8I https://youtu.be/Wrhkao1M-34   https://youtu.be/6j4iwy_mS8Q

icon support Chat Zalo icon support Call now icon support Chat Facebook